Lỗi DDC máy giặt Samsung là một trong số các lỗi phổ biến gây ra do người dùng sơ ý. May mắn thay, cũng vì lý do đó mà lỗi DDC cũng rất dễ sửa so với nhiều lỗi khác. Hãy đọc ngay bài viết này để hiểu hơn về mã lỗi DDC.
1. Lỗi DDC máy giặt Samsung là gì?
Một số máy giặt Samsung đời mới sẽ cho phép người dùng thêm quần áo vào khi đang giặt bằng chức năng Add door – cửa phụ trên máy giặt. Tuy vậy, trước khi mở cửa phụ, người dùng vẫn phải tạm dừng chương trình giặt lại. Nếu người dùng quên nhấn nút START/PAUSE, máy giặt sẽ báo lỗi DDC.
Cách khắc phục: Khi máy giặt Samsung báo lỗi DDC, hãy nhanh chóng bỏ hết quần áo cần giặt thêm vào máy và đóng kín cửa phụ lại. Kế tiếp, nhấn nút START/PAUSE để máy tiếp tục chạy. Lỗi DDC lúc này sẽ tự biến mất.
Chú ý: Nếu máy giặt vẫn báo lỗi DDC sau khi sửa, rất có thể máy đã bị lỗi bộ phận điều khiển. Trong trường hợp này, người dùng nên tạm ngắt điện máy giặt khoảng 10-15 phút rồi khởi động lại máy. Sau khi đã thử 2 phương pháp trên nhưng máy giặt vẫn báo lỗi DDC, có thể máy đã bị hư bo mạch. Lúc này, giải pháp tốt nhất là gọi thợ đến sửa chữa.
2. Những lưu ý khi sử dụng tính năng Add door
Tính năng Add door tuy rất tiện dụng nhưng không phải lúc nào cũng sử dụng được. Theo các chuyên gia từ Samsung, người dùng chỉ có thể thêm quần áo vào máy đang giặt khi:
- Bảng điều khiển sáng đèn Add door. Tín hiệu này sẽ cho người dùng biết thời điểm an toàn để thêm quần áo vào máy khi đang giặt. Đèn Add door sẽ không sáng khi nhiệt độ nước giặt lên cao hơn 50℃ hay khi máy giặt đang bị khóa.
- Người dùng đã nhớ nhấn nút START/PAUSE, máy giặt đã tạm dừng giặt hoàn toàn.
Chỉ cần tuân thủ theo đúng hai nguyên tắc này, người dùng đã có thể tránh được lỗi DDC máy giặt Samsung.
3. Niềm Tin Việt – trung tâm sửa máy giặt Samsung chuyên nghiệp HCM
Với hơn 10 năm kinh nghiệm sửa chữa máy giặt Samsung, Niềm Tin Việt hiện đang là một trong số những nơi cung cấp các dịch vụ cho máy giặt Samsung như: sửa chữa, vệ sinh, bảo hành, v.v. Mọi dịch vụ cho máy giặt Samsung tại đây đều có mức giá phải chăng và được hỗ trợ tại nhà khách hàng. Chỉ cần đặt lịch qua HOTLINE 0964 22 79 68, hoặc ZALO 0902 395 037, kỹ thuật viên sẽ có mặt ngay sau 30 phút. Niềm Tin Việt hiện nhận sửa chữa tại nhà cho khắp 22 quận huyện HCM.
Cập nhật lần cuối vào 17/09/2024 Bởi Nhi Lê
Ngày đăng bài 11/09/2024 Bởi Nhi Lê